Monday, October 10, 2016

Mẹo chữa nhức đầu khi có thai mẹ bầu nên biết

Đau nhức đầu gây tức giận và mệt mỏi là 1 chứng bệnh nhiều do sự thay đổi nội tiết tố ở chị em phụ nữ trong giai đoạn với thai. Vậy mẹ bầu nên làm gì để khắc phục căn bệnh này một cách hiệu quả?

Đau đầu không phải là hiện tượng bất thường ở nữ giới mang thai nhưng mẹ bầu cũng tuyệt đối không nên coi thường tình trạng này. Trong 3 giai đoạn có thai, sùi mào gà tự hết thể hiện này chỉ diễn ra ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ.

Đau đầu khi mang thai 3 tháng đầu: Đây là thời điểm cơ thể đàn bà có đa số thay đổi, nồng độ hóc môn thay đổi dẫn đến việc thay đổi quá trình lưu thông máu cũng như làm cho tăng lưu lượng máu trong cơ thể.

Đau đầu khi sở hữu thai 3 tháng cuối: Ở giai đoạn này, trọng lượng của thai nhi tăng lên, làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não và dẫn đến chứng đau nhức đầu.

Đau đầu là biểu hiện đa dạng ở nữ giới mang thai.


Bệnh đau đầu thường gặp ở phụ nữ mang thai là chứng đau nửa đầu – một loại rối loạn thần kinh gây ra các biểu hiện buồn nôn, nôn mửa và những cơn đau đầu nghiêm trọng.

Theo một cuộc điều tra mới đây, trong 80% đàn bà bị đau đầu khi mang thai thì có tới 58% nói rằng họ thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau nghiêm trọng vì đau nửa đầu gây ra. Chỉ có 1 số ít người cho biết họ bị đau nửa đầu từ 2 – 3 lần trong suốt giai đoạn sở hữu thai.

Trong giai đoạn với thai, uống thuốc thường bị bắt hoàn toàn bởi những tác dụng phụ mà nó với lại sẽ ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng. vì thế, để khắc phục tình trạng đau đầu khi sở hữu thai, bạn nên tham khảo những lời khuyên hữu dụng dưới đây:

Chế độ ăn uống


- Hãy chia bữa thành nhiều bữa ăn nhỏ chua khoi benh sui mao ga và thời gian gần nhau để tránh bị đói.

- Không để cơ thể rơi vào tình trạng quá đói vì chúng có thể làm giảm đường huyết dẫn tới nhức đầu.

- Bổ sung hydrate bằng cách uống phổ biến nước lọc và nước trái cây tươi.

- Khi sở hữu thai giai đoạn đầu nên tránh ăn các thực phẩm chứa quá phổ biến chất làm ngọt nhân tạo như socola, sữa chua, pho mát, giết chế biến sẵn,… và các chiếc rượu, nước ép có chất bảo quản, đồ uống có ga, cà phê, ...

hình thức nghỉ ngơi


- Nên đi ngủ bất cứ lúc nào bạn thấy buồn ngủ và tốt nhất là ngủ trong phòng tối, ít ánh sáng để giấc ngủ ngon hơn.

- Không nên thức quá khuya và dậy quá muộn, đồng thời nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

- Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí trong lành và nghe nhạc để giảm bớt lo lắng, buồn phiền.

Chế độ tập thể dục


- Nghiên cứu cho thấy đồng đội dục thường xuyên (như đi bộ, tập yoga, thiền) giúp ngăn chặn và khắc phục tình trạng đau nửa đầu ở đàn bà sở hữu thai

- Massage cơ thể nhẹ nhàng và bấm huyệt ở chân từ 1- 2 phút cũng giúp lưu thông máu và khiến cho cơn đau đầu của bạn giảm đi trông thấy.

- Nên tắm nước mát thay vì nước ấm nóng.

quan tâm: Với những giả dụ benh mao ga nhu the nao

 bệnh nặng, nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để có Phương pháp điều trị tốt nhất.

Mẹo chữa nhức đầu khi có thai mẹ bầu nên biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Lê Quí

0 nhận xét:

Post a Comment